‘พูล้า’ เลือดเย็น! ปฏิเสธไปขอขมาศพยาย-หลาน เล่าละเอียดยิบทำไมต้องเชือดเด็ก 2 คน

จากคดีสะเทือนขวัญ นายพูล้า อายุ 25 ปี หนุ่มชาวลาว บุกฆ่าปาดคอ นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ 67 ปี และ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ซึ่งเป็...




จากคดีสะเทือนขวัญ นายพูล้า อายุ 25 ปี หนุ่มชาวลาว บุกฆ่าปาดคอ นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ 67 ปี และ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นยายหลานเสียชีวิตคาที่ ในขณะที่หลานอีกคนถูกปาดคอหลอดลมขาด บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมตัวนายพูล้า ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ชุมชนนาโป ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมของกลางพระเลี่ยมทอง 1 องค์ ต่างหูทองคำ 1 คู่ และเงินสด 5,629 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง ร่วมกันแถลงการจับกุมตัวนายพูล้า ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 738/2561 ลงวันที่ 16 ก.ย.61 ในข้อหา ชิงทรัพย์, ฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, ทารุณกรรมสัตว์ และเป็นบุคคลต่างด้าวอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายพูล้า ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ตั้งใจเข้ามาชิงทรัพย์ในบ้านหลังนี้เพราะอยู่ใกล้และรู้จักกัน ต้องการนำเงินไปซื้อยาเสพติด ก่อนก่อเหตุได้เสพยาเข้าไป ส่วนประวัติการก่อเหตุอาชญกรรมนั้นยังไม่พบ แต่พบว่ามีพฤติกรรมเคยเสพยา และลักทรัพย์ โดยผู้ต้องหายอมรับว่า เคยติดยา แต่เลิกไปหลายเดือนแล้ว เพิ่งกลับมาเสพใหม่ไม่นานมานี้
“หลังก่อเหตุก็หลบหนีโดยนั่งวินจยย.ไปลงที่หน้าห้างบิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์ และเรียกรถแท็กซี่ไปหมอชิต เดินเลือกซื้อเสื้อผ้าและเปลี่ยน จากนั้นนั่งรถ บขส.จากหมอชิตไป จ.ยโสธร และได้นำสร้อยคอของกลางไปขายที่ร้านทองใน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ก่อนจะขึ้นรถโดยสารประจำทางไปลงที่สถานีขนส่งมุกดาหาร มุ่งหน้าไปที่ริมโขงชุมชนนาโป ซึ่งได้ติดต่อให้เรือประมงหาปลาพาข้ามฝั่งไปยังประเทศลาว แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเหตุคดีนี้ไว้ จึงได้ร่วมกันติดตามจับกุมนายพูล้าพร้อมของกลางมาได้” พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าว



ด้าน พล.ต.ท.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า กรณีที่ญาติของผู้เสียชีวิตต้องการให้ไปกราบขอขมาว่า ยังไม่ขอพูดถึงประเด็นนี้ ไม่ได้อยู่ในกระบวนการสอบสวน เจ้าหน้าที่คงตอบไม่ได้ ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่า มีการเสพสารเสพติด หากผลการตรวจร่างกายพบสารเสพติดก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายพูล้า มาจำลองเหตุการณ์ โดยนายพูล้า ได้รับสารภาพว่า ตนปีนรั้วบ้านผู้ตายเข้าไปแอบซ่อนอยู่ในห้องครัว ขณะซ่อนตัวอยู่ก็เห็นแมวป้วนเปี้ยน จึงได้ใช่มีดในครัวฆ่าแมว จากนั้นได้ปีนจากห้องครัวเข้าไปภายในบ้าน โดยปีนผ่านช่องลมเข้าไปแอบอยู่ในห้องน้ำ เป็นช่วงจังหวะที่นางมะลิ มาเข้าห้องน้ำเจอจึงได้มีการต่อสู้กัน ตนจึงได้ใช้มีดปาดคอนางมะลิ จนเสียชีวิตคาห้องน้ำ หลังจากนั้นตนได้เข้าไปในห้องเพื่อหยิบทรัพย์สิน
แต่จังหวะนั้นมี ด.ญ.บี และ ด.ญ.เอ นอนอยู่บนเตียง ด.ญ.บี ได้สะดุ้งตื่นขึ้นมา ตนจึงได้เข้าตรงกลางระหว่างเด็กทั้ง 2 คน แล้วบีบคอ ด.ญ.บี และข่มขู่ว่าห้ามร้อง ก่อนที่จะใช้มีดเล่มเดิมพยายามปาดคอ ด.ญ.บี แต่ไม่สำเร็จ และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ ด.ญ.เอ สะดุ้งตื่นขึ้นมา ตนจึงใช้มือทั้ง 2 ข้างบีบคอเด็กทั้ง 2 คน พร้อมกับข่มขู่ว่าห้ามร้องเสียงดัง ก่อนที่ตนจะเปลี่ยนมาปาดคอ ด.ญ.เอ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับ ด.ญ.บี หลบหนี ตนจึงพยามปาดคอ ด.ญ.เอ ให้เสียชีวิต ก่อนที่ตนจะรีบหยิบทรัพย์สินและหลบหนีไป
หลังจากจำลองเหตุการณ์เสร็จผู้สื่อข่าวพยายามซักถามนายพูล้า ถึงแรงจูงใจและอยากกล่าวอะไรกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ นายพูล้าก้มหน้าไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมและจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการฝากขังในช่วงเย็นนี้ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ทั้งนี้ล่าสุดนายพูล้า ยืนยันกับตำรวจว่า จะไม่ไปขอขมาร่างผู้เสียชีวิต รวมถึงญาติด้วย เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย
อ่านข่าว ฆ่าโหด! ปาดคอยาย-หลานวัย12 ชิงทรัพย์ในร้านของชำ ด.ญ.9 ขวบสาหัส (คลิป)
อ่านข่าว จับแล้ว! หนุ่มโหด ฆ่าปาดคอ อ้างเมายาบ้า ปีนบ้านเชือดยาย-หลานวัย 12ดับ
อ่านข่าว ไม่เผาศพ! ญาติฮือจี้ตร.พา พูล้า มาขอขมาศพยายหลานถูกปาดคอ
อ่านข่าว เฮี้ยน! วิญญาณ น้องจิว เหยื่อฆ่าปาดคอเข้าสิงกลางรายการ ‘กรรชัย’กระเจิง
อ่านข่าว ทำแผนนาที ปาดคอ 2 ยาย-หลาน พูล้า ฆ่าโหด รับสิ้น ลงมือด้วยความเลือดเย็น

Cr;https://www.siamnews.com



You Might Also Like

0 comments