ลูกชายบันดาลโทสะฟันคอพ่อตัวเองดับสยองคาบ้าน น้องชายเผยเห็นพี่ฆ่าพ่อกับตาตัวเองไม่กล้าช่วย กลัวพี่ชายฆ่าอีกคน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มกราคม 2562 ที่สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง พ.ต.อ.สมเพชร นารี ผกก.สอบสวนสภ...




เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มกราคม 2562 ที่สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง พ.ต.อ.สมเพชร นารี ผกก.สอบสวนสภ.น้ำพอง และพ.ต.ท.อภินันท์ รักศิลป์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.น้ำพอง ร่วมกันสอบปากคำ นายอนุพงษ์ คำพานางหรือท้อป อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.6 บ้านสองคอน ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาที่ฆ่าพ่อตัวเองตัว


พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง เปิดเผยถึงการสอบสวนนายท้อป ว่า เนื่องจากช่วงเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.น้ำพองรับแจ้งเหตุลูกฆ่าพ่อที่บ้านเลขที่ดังกล่าว หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ นายอาคม คำพานาง อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน ถูกทำร้ายด้วยของมีคม ที่บริเวณศรีษะ ใบหน้า จนเละ นอนตายอยู่กลางห้องโถงของบ้าน ข้างศพพบมีดอีโต้ยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ข้างศพผู้ตาย  ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายท้อป ลูกชายคนโตของผู้ตาย หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปใน ยังคงนั่งเล่นเกมส์อยู่บนที่นอน ใกล้ศพพ่อตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้

ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวต่ออีกว่า จากการน้องทีม (นามสมมุติ) น้องชายของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะนอนหลับอยู่บนที่นอนที่อยู่บริเวณห้องโถง พ่อก็มาปลุกลูกๆไปกินข้าว นายทีมจึงลุกไปล้างหน้า พอกลับออกจากห้องน้ำก็ได้ยินเสียงพ่อบ่นให้พี่ชาย พร้อมกับเอาน้ำใส่แก้วไปพรมใส่หน้าที่พี่ชายนอนอยู่บนที่นอน พี่ชายโมโหและมีอาการฉุนเฉียวทะเลาะกับพ่อ และเดินไปหลังบ้าน เอามีดมาฟันที่ศรีษะพ่อจนล้มลงกับพื้นและฟันซ้ำอีกหลายครั้ง


น้องทีมกลัวจึงพาน้องสาววิ่งออกนอกบ้านไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่เมื่อเพื่อนบ้านไปถึงบ้าน ปรากฏว่า นายอาคมตายแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

“การควบคุมตัวนายท้อปไม่มีทีท่าสะทกสะท้านหรือเกรงกลัวความผิด แต่กลับมีใบหน้าเรียบเฉย แสยะยิ้มเป็นบางครั้ง แต่สอบปากคำได้ ให้การได้ตลอด และรับสารภาพว่า ที่ฆ่าพ่อเพราะถูกพ่อบ่นด่าทุกวัน เก็ยสะสมมานาน เมื่อพ่อเอาน้ำมาพรมหน้าจึงเกิดความโมโห เอามีดฟันคอพ่อจนตายคาที่และนั่งเล่นเกมส์รอบมอบตัว ซึ่งภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าบุพการี นายท้อปก็ไม่ปฏิเสธ”



ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบนางจุฑาทิพย์ คำพานาง อายุ 40 ปี ภรรยาผู้ตายและเป็นมารดาของนายท้อป ได้ตั้งสวดอภิธรรมศพผู้ตายที่บ้าน โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวมาช่วยจัดเตรียมสถานที่ ภายในบริเวณบ้าน

นางจุฑาทิพย์ คำพานาง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่บ้านอาศัยอยู่กันทั้งหมด 5 คน พ่อแม่ ลูก ตัวเองทำงานนอกบ้าน ส่วนสามีรับจ้างทั่วไป ส่วนนายท้อปลูกชายคนโตไม่ได้ทำงาน เพราะร่างกายและสมองไม่ปกติ


“ก่อนเกิดเหตุ และก่อนออกจากบ้านไปทำงาน ทำกับข้าวให้สามีกับลูกไว้เรียบร้อย เมื่อถึงที่ทำงานก็มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์แจ้งว่า ลูกชายฆ่าพ่อตายในบ้าน จึงรีบกลับบ้านก็พบศพสามีนอนอยู่กลางห้องโถง ส่วนนายท้อปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ จึงถามลูกชายว่า ฆ่าพ่อทำไม ลูกชายตอบเพียงว่า ดุด่าทุกวันไม่ชอบ”

นางจุฑาทิพย์ กล่าวต่ออีกว่า นายท้อปเป็นคนที่มีร่างกายไม่แข็งแรง ช่วงเรียนหนังสือระดับประถม ถึงระดับมัธยม ก็ถูกเพื่อนกลั่นแกล้ง จนทนไม่ได้ออกจากโรงเรียนในช่วงที่กำลังเรียน ม.4 จากนั้นช่วงอายุ 16-17ปี นายท้อปก็ติดเพื่อน เสพยาเสพติด และไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด กลับมาอยู่บ้านเมื่อปี 2560  ก็ประสบอุบัติจนขาหักสองท่อน ผ่าตัดสมอง รักษาตัวนานหลายเดือน เมื่อแข็งแรงก็กลับมาอยู่บ้าน เก็บตัวไม่ออกจากบ้าน วันๆเล่นแต่เกมส์ไม่กินข้าว นอนตื่นสายและสูบบุหรี่มวนต่อมวน มีบ้างที่พ่อดุและบ่น เพราะอยากให้ลูกมีความเข้มแข็ง  ก่อนจะฆ่าพ่อตัวเอง พ่อมาเรียกไปทานข้าว แต่นายท้อปไม่ลุกจากที่นอน ยังคงนอนเล่นเกมส์อยู่ พ่อจึงเอาน้ำไปพรมหน้า นายท้อปจึงทำร้ายพ่อ และเชื่อว่าสาเหตุที่นายท้อปฆ่าพ่อตัวเองมาจากความเครียดและความกดดันที่สะสมมานานจึงบันดาลโทสะฆ่าพ่อตัวเองตายในบ้าน

เรียบเรียงโดย นัสฐริกา คำซาว ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดขอนแก่น



You Might Also Like

0 comments