จับฆาตกรสุดโหดฟันคอแม่ค้าลอตเตอรี่หญิงลาวดับริมแม่น้ำเหือง ที่แท้เป็นเพื่อน

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ม.ค.62 พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งพบศพหญิงสาวจมน้ำท...




สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ม.ค.62 พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งพบศพหญิงสาวจมน้ำที่ใต้สะพานห้วยป่าขี ริมแม่น้ำเหืองพรมแดนไทย-ลาว  หมู่ 5 บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย เมื่อได้รับแจ้งรายงานให้ นางสาวภูมารินท์ คงเพียรธรรม นายอำเภอด่านซ้าย  พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.ทราบ พร้อมชุดสืบสวน และประสานไปยัง จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.เลย แพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง

ทราบชื่อภายหลังชื่อนางวัน ไม่มีนามสกุล ราษฎรบ้านปากลาย แขวงไชยบูลี สปป.ลาว อาศัยอยู่บ้านหนองแซง ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย สภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำตาลสวมทับด้วยเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงยืดขายาวถูกถลกมาถึงหัวเข่า สวมรองเท้าคัดชูสีแดง มือขวาสวมถุงมือสีแดง นอนคว่ำหน้าอยู่ริมแม่น้ำเหือง มีเลือดออกจากบริเวณลำคอ ในร่างผู้เสียชีวิตมีแผงลอตเตอรี่ทับบริเวณขาทั้งสองข้าง กระเป๋าสะพายสีม่วงพาดอยู่ไหลขวา ห่างออกไปขวามือบนริมแม่น้ำเหืองพบถุงมือสีแดงข้างซ้ายตกอยู่ ส่วนปลายเท้าริมตลิ่งพบหมวกสีขาว และผ้าอนามัยเปื้อนเลือดตกอยู่

จากการชันสูตพลิกศพผู้เสียชีวิตถูกมีดอีโต้ฟันที่ติ่งหูซ้ายถูกมีดฟันจนฉีกขาด แก้มซ้ายมีรอยถูกฟัน 1 แผล และท้ายทอยถูกฟัดจนเป็นแผลขนาดใหญ่ถึงกระดูกคอ และบริเวณลำคอถูกฟันอีก 2 แผล ส่วนสาเหตุคาดว่าเรื่องชู้สาว และปัญหาส่วนตัว  จน จนท.สืบสวนขยายผลผู้ต้องสงสัย มีพิรุธ คือนางพอนสะหวัน ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี ราษฎรบ้านปากลาย แขวงไชยบูลี สปป.ลาว พักอาศัยอยู่ที่ 41 หมู่ 4 บ้านหนองหลวง ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ้งเป็นเพื่อนของผู้ตาย มาสอบเค้นอยู่ 2 วัน ที่สภ.ด่านซ้าย แต่ให้การปฎิเสธ



มาวันนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ม.ค.62 พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.สภ.ด่านซ้าย พร้อมด้วยพ.ต.ท.สนอง อุปลา สว.กก.สส.ภ.จว.เลย  ตร.ภาค 4 และชุดสืบสวน สภ.ด่านซ้าย ทำการสอบนางพอนสะหวัน กดดัน จนให้การรับสารภาพเป็นผู้ลงมือฆ่านางวัน (แม่ค้าขายลอตเตอรี่) ซึ่งเป็นเพื่อนกัน โดยโกรธแค้นที่ผู้ตายมากระชากผมของตนเองจึงใช้มีดอีโต้ฟันที่คอบริเวณท้ายทอยจนเสียชีวิต


จากนั้นได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดแรกที่ปากทางเข้าบ้านนาอ้อ-บ้านนาเวียง ลานขุดดินตรงข้ามโชว์รูมโตโยต้า สาขาด่านซ้าย โดยนัดผู้ตายมาพบที่นี้ จากนั้นได้ทิ้งรถ จยย.ที่ขี่มา ขึ้นซ้อนท้ายไปบ้านนาข่า ต.ปากหมัน ที่เกิดเหตุ ระหว่างทางผู้ตายได้หยุดซื้อผ้าอนามัย ที่ร้านค้าสามแยกบ้านนาดี ต.นาดี อ.ด่านซ้าย จากขี่ จยย.ไปยังที่เกิดเหตุ  จอดรถ จยย.ริมทาง ตนเองและผู้ตายเดินลงไปที่ริมน้ำเหือง พรมแดนไทย-ลาว บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย ระหว่างที่ตนเองนั่งกำลังปัสสาวะอยู่มีปากเสียงกับผู้ตาย โดยผู้ตายได้กระชากผมของตนเองหลายครั้ง ด้วยความโมโหจึงหยิบมีดอีโต้ในยามฟันหลายครั้งเข้าที่บริเวณคอของผู้ตายจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ถือมีดอีโต้เปื้อนเลือดเดินขึ้นมาแล้วเดินไปทาง อ.ท่าลี่ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 150 เมตร ทิ้งมีดอีโต้ในร่องน้ำขวามือถนน แล้วจึงโบแกรถกระบะขอติดรถไปลงที่ อ.ด่านซ้าย เพื่อไปเอารถ จยย.ที่จอดทิ้งไว้ และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถูก จนท.ตร.นำตัวมาสอบปากคำ 32 วัน จนรับสารภาพ –ขณะทำแผนมีชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูฆาตกรร่วม 100 คน แต่ไม่เหตุการณ์รุนแรง

ทาง 62 พ.ต.อ.ภุชงค์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.สภ.ด่านซ้าย จากการสงสัยในตัวนางพอนสะหวัน จึงได้เรียกตัวมาสอบอยู่ 2 วัน จนรับสารภาพ ว่าสาเหตุมาจากที่ถูกผู้ตายกระชากผมจนเกิดความโมโหใช้มีดอีโต้ฟันจนเสียชีวิต ซึ้งคำให้การของผู้ต้องหาทาง จนท.ไม่ปักใจเชื่อแต่อย่างไร คาดว่ามาจากการชิงทรัพย์ แต่เมื่อผู้ต้องหาให้การว่าเป็นคนฆ่านางวันเองจากการทะเลาะวิวาทก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพก็นำตัวส่ง พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าของคดี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรียบเรียงโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย



You Might Also Like

0 comments